วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กล้องวงจรปิด มารู้เรื่องกล้องวงจรปิดกัน2


บทความที่ 1 (กล้องวงจรปิดระบบ Analog และ กล้องวงจรปิดระบบ IP ต่างกันอย่างไร)

บทความที่ 3 (การเลือกระบบกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง)
บทความที่ 4 (H.264 คืออะไร)       

วิธีการเลือก กล้องวงจรปิด (หัวข้อเกี่ยวกับมาตรฐานการป้องกันฝุ่น)

IP (Ingress Protecion Ratings) คือ มาตรฐานที่ใช้วัดความสามารถในการปกป้องสิ่งที่อยู่ภายในของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกทั้งหลาย มาตรฐานนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย European Committee for Electro Technical Standardization (CENELEC) (NEMA IEC 60529 Degrees of Protection Provided by Enclosures – IP Code) การป้องกันจะแสดงด้วยตัวเลข 2 หลัก โดยหลักแรกจะแสดงความสามารถในการป้องกันของแข็ง และหลักที่สองจะเป็นความสามารถในการป้องกันของเหลว รูปแบบการแสดงมาตรฐานจะเป็น IPXX ซึ่ง XX คือตัวเลขดังกล่าว เช่น IP67, IP68 เป็นต้น

มาดูกันว่า กล้องวงจรปิด ที่ท่านจะซื้อใหม่ หรือ มีอยู่แล้ว มี IP Code อะไร? 

ความหมายของตัวเลขหลักแรก

0 = ไม่ป้องกันอะไรเลย
1 = ป้องกันของแข็งที่มีขนาดไม่เกิน 50 มิลลิเมตร
2 = ป้องกันของแข็งที่มีขนาดไม่เกิน 12 มิลลิเมตร
3 = ป้องกันของแข็งที่มีตั้งแต่ 2.5 มิลลิเมตรขึ้นไป
4 = ป้องกันของแข็งที่มีตั้งแต่ 1 มิลลิเมตรขึ้นไป
5 = ป้องกันฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง
6 = ป้องกันฝุ่นได้

ความหมายของตัวเลขหลักที่สอง

0 = ไม่ป้องกันอะไรเลย
1 = ป้องกันน้ำหยดใส่ได้
2 = ป้องกันละอองน้ำที่เข้ามาในมุมไม่เกิน 15 องศา
3 = ป้องกันละอองน้ำที่เข้ามาในมุมไม่เกิน 60 องศา
4 = ป้องกันละอองน้ำได้จากทุกทิศทาง
5 = ป้องกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง
6 = เปียกน้ำได้แต่ไม่นาน
7 = จุ่มน้ำได้ที่ความลึกตั้งแต่ 15 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร
8 = ใช้งานใต้น้ำได้

เมื่อทราบกันแล้วก็เปิดดู Spec กล้องวงจรปิด กันว่าที่คุณเลือก IP อะไร^_^



บริษัท โมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (สำนักงานใหญ่) จำหน่ายและติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV), ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย (Fire Alarm), ระบบคีย์การ์ด (Access Control, Finger Scan) , ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX), ระบบสัญญาณกันขโมยบ้าน, ระบบติดตามผ่านดาวเทียม (GPS), ระบบเสียงตามสาย, ไม้กั้น ไม้ยก, บริการเดินสายภายในและภายนอกอาคาร (โทรศัพท์, ไฟฟ้า, Lan, Fiber Optic) และรับ  Maintenance ระบบต่างๆ เป็นรายปี สามารถตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ติดตั้งระบบโดยทีมช่างของบริษัทฯ และมีวิศวกรควบคุม ด้วยประสบการณ์ 16 ปี ทำให้เรามั่นใจในคุณภาพและการบริการหลังการขาย ผลงานที่ผ่านมา เช่น ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV)ใหม่ และบำรุงรักษา (Maintennace) ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ของเดิมให้กับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 (งบประมาณ 14 ล้านบาท), ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ใหม่ และบำรุงรักษา (Maintenance) ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ของเดิมให้กับวัดท่าไม้, ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) และระบบคีย์การ์ด (Access Control) ให้กับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (สาขาดีซี) และผลงานติดตั้งระบบอื่นๆให้กับลูกค้าทั้งส่วนราชการและเอกชนมากกว่า 2,000 ราย (ทั่วประเทศ) และเพื่อความสะดวกในการบริการที่ครอบคลุมและรวดเร็วเรายังมีสาขาบางแคไว้คอยบริการท่าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV), ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย (Fire Alarm), ระบบคีย์การ์ด (Access Control, Finger Scan) , ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX), ระบบสัญญาณกันขโมยบ้าน, ระบบติดตามผ่านดาวเทียม (GPS), ระบบเสียงตามสาย, ไม้กั้น ไม้ยก, บริการเดินสายภายในและภายนอกอาคาร (โทรศัพท์, ไฟฟ้า, Lan, Fiber Optic) หรือสอบถามการบริการอื่นๆ ได้ที่ 089-188-9339, 02-690-4744 (สำนักงานใหญ่), 02-803-2772 (สาขาบางแค) email : aree_motiontech@hotmial.com  (ว่าที่ รต.อารี ใจบุญ)
หรือที่ web site : http://www.motiontech.co.th


****สอบถาม/ประเมินหน้างาน หรือปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับระบบต่างๆ ฟรี****



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น